Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_6303.JPG IMG_20181118_151758.jpg IMG_20181118_152048.jpg IMG_20181118_152037.jpg IMG_20181118_152156.jpg IMG_20181118_151846.jpg IMG_20181118_151856.jpg IMG_20181118_151910.jpg IMG_20181118_152449.jpg IMG_20181118_152504.jpg IMG_20181118_152510.jpg IMG_20181118_152513.jpg IMG_20181118_151933.jpg IMG_20181118_151933.jpg IMG_20181118_152002.jpg IMG_20181118_152334.jpg IMG_20181118_152344.jpg IMG_20181118_152623.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THPT Ngô Thì Nhậm, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đề thi chọn HSG

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Trường THPT Ngô Thì Nhậm
    Ngày gửi: 21h:14' 14-11-2018
    Dung lượng: 33.5 KB
    Số lượt tải: 103
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT NINH BÌNH
    TRƯỜNG THPT NGÔ THÌ NHẬM
    HƯỚNG DẪN CHẤM
    ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI CÂP TRƯỜNG
    NĂM HỌC 2017 - 2018
    MÔN NGỮ VĂN KHỐI 11
    
    Câu 1(8,0 điểm):
    - Về hình thức:Trình bày văn bản nghị luận. Lập luận chặt chẽ, lo gic, không mắc lỗi diễn đạt.
    - Về nội dung HS trình bày :
    - Bài học về việc đi tìm hạnh phúc, sự hợp tác của chúng ta trong cuộc sống – sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nếu như mỗi người từ bỏ cái tôi của mình để cùng nhau làm việc, cùng nhau chung sống. Hạnh phúc không phải của riêng cá nhân nào, không thể tự kiếm tìm mà đó là điều chúng ta làm cùng người khác, vì người khác. Hannhj phúc là cho đi và được nhận lại …
    - Khuyến khích những ý tưởng mới phù hợp với nội dung của câu chuyện, gắn với nhận thức về cuộc sống, cách ứng xử …của con người.
    Điểm: 8: Đáp ứng đúng yêu cầu đề bài, sáng tạo.
    6: Đáp ứng yêu cầu, diễn đạt tốt, chưa sâu sắc
    4: Hiểu vấn đề nhưng chưa thể hiện tốt
    2: Không hiểu, hiểu sai, đi phân tích câu chuyện như một văn bản văn học.
    Câu 2 (12,0 điểm):
    1. Về hình thức:
    Bài văn nghị luận; bố cục rõ ràng, mạch lạc, hành văn trôi chảy có hình ảnh và cảm xúc,, không mắc lỗi diễn đạt; kết hợp nhuần nhuyễn các thao tác lập luận; dẫn chứng hợp lý và phân tích sâu .
    2. Về nội dung: HS có thể trình bày theo nhiều cách nhưng đảm bảo những ý sau:
    - Hiểu đây là quan niệm của Xuân Diệu về người thi sĩ:
    + Thi sĩ là người có tâm hồn lãng mạn, yêu thiên nhiên, yêu cái Đẹp.
    + Thi sĩ là người có tâm hồn rộng mở, sẵn sàng mở rộng lòng mình để “đón những vang động của đời”.
    + Thi sĩ là người đa tình, yêu đời, yêu cuộc sống.
    ( Người thi sĩ không sống cuộc đời của riêng mình, cuộc đời nhỏ hẹp của một cá nhân cô đơn, nhỏ bé mà phải là hồn của muôn hồn, nói “lời chung”, phải hướng tâm hồn , trái tim mình về phía cuộc đời”Tôi chỉ là một cây kim bé nhỏ, mà vạn hộc là muôn đá nam châm…”
    - Chứng minh bằng thơ Xuân Diệu và những bài thơ khác
    + Xuân Diệu: là một hồn thơ khát khao giao cảm với đời, …
    + Thơ Xuân Diêu là thơ tình, tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống…
    - Bình luận nâng cao: Thấy được quan niệm đúng nhưng chưa toàn diện
    + Theo chủ quan của một nhà thơ lãng mạn
    + Nhà thơ lãng mạn, bay bổng, nhưng cũng cần hướng thơ về cuộc đời, thêm “chất Thép” cho thơ,”nhà thơ cũng phải biết xung phong”
    - Điểm:- 12,0: Đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên; cách làm sáng tạo, có khám phá riêng, trình bày sạch đẹp; diễn đạt trong sáng, mạch lạc, biểu cảm; lập chặt chẽ.
    - 10,0: Triển khai nội dung tương đối đủ, có phần viết sâu sắc.
    - 8,0: Triển khai nội dung còn lúng túng, hoặc bài viêt chưa đầy đủ nhưng nội dung đã trình bày có phần sâu sắc và lập luận thuyết phục.
    - 4,0: Triển khai nội dung còn lúng túng, sơ sài, dở dang, mắc lỗi diễn đạt, chính tả.
    -2,0: dở dang, mới chỉ viết được phần mở bài và một phần cảm nhận, mắc nhiều lỗi diễn đạt, chính tả.
    Thang điểm lẻ: GK căn cứ bài làm cụ thể của HS để cho điểm
    * Lưu ý: Điểm thành phần cho lẻ đến 0,25
    Điểm toàn bài lẻ đến 0,5
    --------Hết---------
















     
    Gửi ý kiến